Tuesday 23 June 2020

Cách nhận biết răng khôn đang mọc ngầm

Răng khôn mọc ngầm gây biến chứng chiếm tỉ lệ khoảng 20% các bệnh răng hàm mặt. Bạn cần nắm rõ cách nhận biết răng khôn đang mọc ngầm để điều trị triệt để trước khi gặp biến chứng nguy hiểm.

Cách nhận biết răng khôn đang mọc ngầm

I. Làm thế nào để nhận biết răng khôn đang mọc ngầm?

Răng khôn thường xuất hiện trong độ tuổi từ 18-25 ở vị trí cuối cùng trên cung hàm. Lúc này, xương hàm rất cứng chắc, đã ngừng tăng trưởng và phát triển, niêm mạc, mô mềm phủ dày chắc, lại ít chịu tác động bởi quá trình ăn uống hàng ngày nên thường bị mọc ngầm, mọc lệch.

độ tuổi mọc răng khôn
Răng khôn thường xuất hiện trong độ tuổi từ 17-25

Với răng khôn mọc lệch, chúng ta dễ dàng phát hiện thân răng nhú lên khỏi nướu. Còn răng khôn mọc ngầm, ẩn bên trong xương hàm, nếu quan sát bằng mắt thường thì không phát hiện được. Chỉ có thể xác định khi chụp phim X-quang.

phim x-quang răng khôn
Chụp phim răng khôn mọc ngầm

Răng khôn mọc ngầm đều là răng ác tính, có xu hướng phát triển kích cỡ, nguy cơ chạm vào các chân răng chính trên cung răng, hoặc chạm vào ống dây thần kinh.

Răng khôn mọc ngầm thường sẽ phát triển theo từng đợt gây ra những tác động xấu. Lúc này chúng ta dễ dàng nhận biết với những dấu hiệu sau:

– Đau răng: Khi răng khôn phát triển, cố trồi lên sẽ gây cảm giác đau nhức tại vị trí phía trong cùng. Đôi khi cảm giác đau còn lan rộng ra xung quanh răng bên cạnh.

– Sưng nướu răng ở vị trí trong cùng: Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi mọc răng khôn. Nướu sẽ sưng lên càng lúc càng to. Khi răng khôn bị mọc kẹt bên dưới không trồi lên được sẽ làm phần lợi phía trên và xung quanh răng bị sưng phồng (lợi trùm). Đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, mưng mủ nếu không xử lý sớm.

răng khôn bị lợi trùm
Răng khôn mọc ngầm bị lợi trùm

– Khó há miệng: Vùng hàm trong sẽ nâng đỡ cả hàm ngoài, vì thế khi bên trong bị tổn thương, mỗi lần mở miệng là cả một vấn đề. Đặc biệt ở giai đoạn răng khôn chưa mọc ra khỏi lợi, hàm bạn sẽ có cảm giác nặng nề và đau nhức. Đôi khi có cảm giác đau khi nuốt nước bọt và không thể há miệng ăn uống.

– Sốt: Trong một số trường hợp, tình trạng đau nhức và sưng tấy kéo dài làm cho thân nhiệt tăng lên dẫn đến nóng người, sốt cao, rất nguy hiểm.

II. Hậu quả nguy hiểm khi răng khôn mọc ngầm

Khi răng khôn mọc ngầm, chúng ta nhưng chỉ chịu cảm giác đau đớn, khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc răng hàm mặt, sức khỏe răng miệng.

– Những nhiễm trùng quanh chân răng dưới xương hàm có nguy cơ hình thành nên những khối u xương hàm, nang thân răng, ….

chụp phim ct kiểm tra răng khôn
U nang xương hàm vì răng khôn mọc ngầm

– Chèn ép răng số 7 bên cạnh trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến tủy răng. Một số trường hợp làm tiêu thân răng số 7 dẫn đến mất răng. Trong khi đây là một trong những răng giữ chức năng ăn nhai chính.

– Chạm vào dây thần kinh có thể xem là biến chứng nguy hiểm nhất khi chân răng khôn phát triển.

Khi đó, việc nhổ bỏ răng khôn mọc ngầm, mọc lệch là điều cần thiết, loại bỏ tất cả mối nguy hại, bảo vệ sức khỏe.

III. Nha khoa Đông Nam – địa chỉ chuyên nhổ răng khôn mọc ngầm

Nha khoa Đông Nam là địa chỉ phòng khám Răng Hàm Mặt được hơn 90% khách hàng lựa chọn khi có vấn đề về răng miệng, bao gồm tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Với thế mạnh về tay nghề bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị kĩ thuật, chăm sóc tận tâm….

– Hệ thống chụp phim 3D hiện đại giúp xác định chính xác vị trí răng khôn, khoảng cách đến răng bên cạnh và dây thần kinh để có phác đồ điều trị chuẩn xác.

chụp phim ct 3d
Chụp phim 3D kiểm tra răng khôn

– Công nghệ gây tên tiên tiến với thuốc tê chất lượng cao, phát huy hiệu quả nhanh, giúp bệnh nhân cảm thấy hoàn toàn thoải mái trong suốt quá trình thực hiện.

– Nha khoa ứng dụng công nghệ nhổ răng khôn hiện đại giúp nhẹ nhàng loại bỏ hoàn toàn chân răng ra khỏi mô nướu một cách nhanh chóng, chính xác, hạn chế xâm lấn tối đa, không đau, lành thương nhanh.

nhổ răng khôn tại nha khoa đông nam
Kết quả nhổ răng khôn mọc ngầm, lệch tại Nha khoa Đông Nam

– Toàn bộ quá trình thăm khám, tư vấn và thực hiện đều do bác sĩ chuyên môn đảm nhận. Bằng kinh nghiệm dày dặn của mình, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định tốt nhất cho bệnh nhân.

– Toàn bộ quy trình thực hiện đều tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế, trong điều kiện vô trùng tuyệt đối. Mỗi bệnh nhân sử dụng một bộ dụng cụ được hấp khử trùng riêng biệt, phòng tránh lây nhiễm chéo.

Xem video: Cận cảnh quy trình nhổ răng khôn mọc ngầm tại Nha khoa Đông Nam

Thăm khám phòng ngừa để phát hiện những nguy cơ xấu của răng khôn là điều cần thiết mà ai cũng nên thực hiện. Cũng chính vì lí do này, Nha khoa Đông Nam hỗ trợ chụp phim, thăm khám, tư vấn MIỄN PHÍ cho bệnh nhân của mình để phòng tránh biến chứng răng khôn nói riêng và các bệnh lý răng miệng nói chung.

Mọi thông tin cần được giải đáp, vui lòng liên hệ hotline 1900 7141 để được giải đáp nhanh chóng nhất. Xem chi tiết BẢNG GIÁ NHỔ RĂNG KHÔN tại đây.

The post Cách nhận biết răng khôn đang mọc ngầm appeared first on NHA KHOA ĐÔNG NAM.



source https://nhakhoadongnam.com/cach-nhan-biet-rang-khon-dang-moc-ngam/

No comments:

Post a Comment