Thursday 9 July 2020

Phân biệt Cấy Ghép Xương và Màng Xương trong Implant

Cấy ghép xương và màng xương là 2 kĩ thuật được kết hợp trong quá trình cấy ghép Implant khi bệnh nhân bị tiêu xương, thiếu xương hàm. Tùy vào từng mức độ, bác sĩ sẽ chỉ định kĩ thuật cần thực hiện để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Phân biệt cấy ghép xương và màng xương trong implant

Để cấy ghép Implant đạt hiệu quả cao, tức là trụ Implant phải có sự tích hợp tốt, bám chắc vào xương hàm, chịu được lực ăn nhai mà không bị di lệch thì bắt buộc xương hàm tại vị trí cấy ghép phải đạt tiêu chuẩn. Có chiều dài và chiều rộng lớn hơn hoặc bằng chiều dài và độ rộng của một trụ Implant có kích thước tối thiểu.

Chính vì vậy, những bệnh nhân có xương hàm bị tiêu đi hoặc thiếu xương bẩm sinh thì phải thực hiện cấy ghép xương hàm.

Còn những bệnh nhân bị tiêu xương trầm trọng, xương hàm quá mỏng, mềm và yếu (bẩm sinh) hoặc xương hàm bị chấn thương do tác động bên ngoài làm chỗ nướu dầy mỏng không đồng đều thì cần phải kết hợp cả kĩ thuật ghép xương và màng xương.

Phân biệt cấy ghép xương và màng xương trong implant Cấy ghép xương giúp trụ Implant tích hợp tốt

I. Sự khác nhau giữa cấy ghép xương và màng xương trong Implant

1. Cấy ghép xương

Kĩ thuật cấy ghép xương được thực hiện trước hoặc cùng lúc với quá trình phẫu thuật đặt trụ Implant để tăng cường thể thích xương hàm.

Thông thường, với kĩ thuật tiên tiến của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Nha khoa Đông Nam, cấy ghép xương và việc đặt trụ sẽ được thực hiện cùng lúc để tiết kiệm thời gian và hạn chế xâm lấn vào nướu 2 lần.

Phân biệt cấy ghép xương và màng xương trong implant 3Cấy ghép bột xương nhân tạo

Xương được dùng thường là bột xương nhân tạo hoặc xương tự thân. Tùy vào tình trạng và nhu cầu của từng bệnh nhân mà nha khoa sẽ sử dụng vật liệu phù hợp để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất.

2. Cấy ghép màng xương

Cấy ghép màng xương không phải là một kĩ thuật bắt buộc trong tất cả mọi trường hợp. Nó thường được chỉ định trong những trường hợp bệnh nhân cần phải cấy ghép rất nhiều xương.

Bác sĩ dùng màng xương đắp trực tiếp vào bên ngoài để cố định phần xương vừa được ghép vào. Giúp mật độ xương dày hơn, cứng chắc hơn, cải thiện chức năng sinh lý và thẩm mỹ của sóng hàm.

Phân biệt cấy ghép xương và màng xương trong implant 4Cấy ghép xương và màng xương kết hợp

Ngoài ra còn thúc đẩy quá trình hình thành mô hạt, kích thích tái sinh các mô mới trong giai đoạn phục hồi, làm cho vết thương nhanh chóng được liền lại vì màng xương được chiết xuất từ Collagen là chính (chiếm hơn 95%).

Đây là những miếng Collagen có cấu tạo 3 chiều với tính chất thô và xốp giúp thẩm thấu chống viêm nhiễm và làm vết thương nhanh lành hơn.Tùy theo đặc điểm vùng ghép, bác sĩ có thể chỉ định dùng màng xương tự tiêu hay màng không tiêu để thực hiện trong Implant.

II. Những lưu ý trước và sau thực hiện cấy ghép xương và màng xương

Để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân cần tuân thủ những chỉ định dưới đây của bác sĩ:

1. Trước khi cấy ghép xương và màng xương

– Tuyệt đối không hút thuốc lá hoặc sử dụng chất kích thích: rượu, bia.. trước khi cấy ghép xương hoặc cấy ghép Implant ít nhất là 2-4 tuần.

Phân biệt cấy ghép xương và màng xương trong implant 5Không hút thuốc lá trước và sau phẫu thuật

– Điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng trước khi thực hiện.

2. Sau khi cấy ghép xương và màng xương

Sau ghép xương thường sẽ có dấu hiệu sưng ngoài má tùy cơ địa. Vì vậy, bệnh nhân cần uống thuốc giảm đau, kháng sưng viêm theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Phân biệt cấy ghép xương và màng xương trong implant 6Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Không dùng lưỡi hoặc vật lạ chạm vào vùng ghép xương vì sẽ khiến vết thương lâu lành, dễ chảy máu, nhiễm trung.

Hạn chế tối đa hắt hơi, ho, khạc nhổ mạnh

Giữ vệ sinh răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ

Vì vết thương còn mới nên chỉ nên ăn thức ăn mềm, không cần sử dụng lực nhai nhiều như cháo, soup,…Tránh thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh và không dùng ống hút để uống nước.

Phân biệt cấy ghép xương và màng xương trong implant 7Ưu tiên thực phẩm mềm để không ảnh hưởng đến vết thương

Tuyệt đối không sử dụng hút thuốc lá ít nhất là 4-6 tuần sau phẫu thuật

Và điều quan trọng, để quá trình cấy ghép Implant, cấy ghép xương, màng xương đạt hiệu quả, an toàn phải chỉ nên lực chọn nha khoa uy tín để thực hiện. Điều này đảm bảo các tiêu chuẩn về kĩ thuật, chuyên môn của bác sĩ, cũng như nguyên vật liệu sử dụng an toàn, nguồn gốc rõ ràng.

Nha khoa Đông Nam là trung tâm chuyên cấy ghép Implant hơn 15 năm hoạt động. Chúng tôi có chính sách trợ giá giảm áp lực chi phí cho khách hàng. Đặc biệt, chính sách MIỄN PHÍ cấy ghép xương mà ít có nha khoa nào thực hiện đã hỗ trợ cho rất nhiều bệnh nhân chưa đủ điều kiện về kinh tế trồng lại răng Implant hoàn hảo.

Phân biệt cấy ghép xương và màng xương trong implant 8Nha khoa Đông Nam miễn phí cấy ghép xương

➦ Tham khảo thêm: Điều kiện cấy ghép xương miễn phí tại Nha Khoa Đông Nam

Nếu còn bất kì thắc mắc nào về kĩ thuật cấy ghép xương và màng xương, bạn hãy liên hệ tổng đài 1900 7141 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

The post Phân biệt Cấy Ghép Xương và Màng Xương trong Implant appeared first on NHA KHOA ĐÔNG NAM.



source https://nhakhoadongnam.com/phan-biet-cay-ghep-xuong-va-mang-xuong-trong-implant/

No comments:

Post a Comment