Friday 24 July 2020

Trồng Răng Cho Người Trung Niên Và Những Điểm Lưu Ý

Bác sĩ lưu ý một số vấn đề khi trồng răng cho người trung niên nhằm đảm bảo an toàn, đạt kết quả cao.

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý

Người trung niên trồng răng cần lưu ý

Trồng răng cho người trung niên giúp sức khỏe được duy trì ổn định nhờ ăn nhai tốt là rất cần thiết. Tuy nhiên người trung niên thường bị mất răng toàn hàm và có vấn đề về sức khỏe nên cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

✤ Lựa chọn phương pháp trồng răng phù hợp

Hiện nay có 3 phương pháp trồng răng để khôi phục răng mất: trồng răng Implant, cầu răng sứ và răng giả tháo lắp.

Trồng răng Implant

Đây là phương pháp trồng răng cố định hiện đại, cần xâm lấn vào xương hàm nên yêu cầu bệnh nhân phải có sức khỏe tốt. Trường hợp người trung niên có tiền sử về bệnh lý cần được kiểm tra kĩ lưỡng, các chỉ số nằm trong ngưỡng an toàn vẫn có thể thực hiện được theo phác đồ điều trị phù hợp.

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý 2Trồng răng Implant giúp người trung niên ăn nhai thoải mái, ngon miệng

Bằng cách đặt chân răng giả (trụ Implant) vào xương hàm tại vị trí mất răng, sau đó phục hình thân răng bằng mão sứ, răng Implant thực hiện chức năng ăn nhai, thẩm mỹ như răng thật mọc từ nướu.

Nhờ có chân răng nên chỉ có phương pháp này mới có thể ngăn chặn tối đa tình trạng tiêu xương hàm. Bệnh nhân chăm sóc tốt có thể sử dụng được vĩnh viễn. Bên cạnh đó còn cải thiện được tình trạng hóp má, giúp khuôn mặt đầy đặn, trẻ trung hơn.

Nhờ những ưu điểm này mà trồng răng Implant được lựa chọn đến 80% khi bệnh nhân có nhu cầu khôi phục răng mất.

Những bệnh nhân không đủ điều kiện hoặc không muốn cấy ghép Implant thì có thể lựa chọn làm cầu răng sứ hoặc răng giả tháo lắp.

Cầu răng sứ

Cầu răng sứ khôi phục 70-80% sức nhai của răng thật, thẩm mỹ cao trong thời gian đầu. Bản chất của cầu răng sứ cần phải nhờ răng ở 2 bên vị trí mất răng để làm trụ, nâng đỡ dãy cầu sứ phía trên nên chỉ nên thực hiện trong trường hợp mất ít răng và những răng làm trụ phải còn khỏe.

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý 3Kĩ thuật làm cầu răng sứ

Răng tháo tháo

Răng tháo lắp là răng nhựa, được dùng để đeo trực tiếp lên nướu. Khôi phục khả năng ăn nhai và thẩm mỹ cơ bản. Bệnh nhân cần phải tháo ra để vệ sinh mỗi ngày. Thời gian sử dụng vài năm phải thay mới khi nướu ngày càng teo lại, răng giả bị lỏng lẻo, không còn khớp.

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý 4Kĩ thuật làm răng tháo lắp

✤ Lựa chọn Nha khoa uy tín

Trồng răng chỉ nên thực hiện tại các cơ sở chuyên trồng răng uy tín, hoạt động lâu năm, thông tin minh bạch, rõ ràng. Có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm điều trị để giúp đạt kết quả ăn nhai chắc chắn mà không gặp bất kì vấn đề trở ngại nào.

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý Trồng răng phải lựa chọn Nha khoa uy tín, thông tin minh bạch

Riêng trồng răng Implant cần phải lưu ý hơn vì kĩ thuật phức tạp mà không phải nha khoa nào cũng đủ tiêu chuẩn về trình độ, chuyên môn của bác sĩ và trang thiết bị kĩ thuật.

Bệnh nhân có tiền sử về bệnh lý cơ thể cần lựa chọn những địa chỉ trồng răng Implant uy tín đã thực hiện thành công qua nhiều trường hợp tương tự mới đủ khả năng kiểm soát tốt.

✤ Chủ động thông báo tình trạng sức khỏe

Người trung niên thường có sức khỏe yếu hơn người trẻ, thời gian lành thương cũng lâu hơn nên cần thông báo cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình để được chỉ định làm xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe tổng quát và có kế hoạch điều trị phù hợp.

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý 6Người trung niên được kiểm tra sức khỏe kĩ lưỡng trước khi trồng răng

Tại Nha khoa Đông Nam, bệnh nhân cao tuổi bị cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường… vẫn có thể cấy Implant bình thường khi các chỉ số kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân nằm trong khoảng an toàn cho phép. Chúng tôi có kĩ thuật thực hiện và phác đồ điều trị tối ưu dành riêng cho những trường hợp này.

✤ Chuẩn bị tâm lý thật tốt

Khi trồng răng Implant, để đảm bảo quá trình tiểu phẫu diễn ra thuận lợi và không bị gián đoạn, bệnh nhân nên chuẩn bị tâm lý thật tốt, không nên quá căng thẳng.

Hãy yên tâm rằng sẽ hoàn toàn không có bất kì cảm giác khó chịu nào trong suốt quá trình thực hiện vì quá trình gây tê đã làm chúng ta vô cảm tại vị trí cấy ghép. Thời gian thực hiện lại rất nhanh, đặt 1 trụ Implant chỉ mất khoảng 10-15 phút. Kết thúc quy trình nhưng thuốc tê vẫn còn tác dụng.

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý 7Trao đổi mọi vấn đề thắc mắc với bác sĩ

Nha Khoa Đông Nam chúng tôi luôn khuyến khích bệnh nhân trao đổi một cách thoải mái với bác sĩ về những vấn đề còn thắc mắc để được giải đáp tận tình. Đó chính là biện pháp trấn an tâm lý tốt nhất vì bản thân không còn vấn đề khúc mắc phải lo lắng.

Ngoài ra, bệnh nhân nên có chế độ nghỉ ngơi đầy đủ trước ngày thực hiện điều trị.

✤ Tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về quá trình chăm sóc hậu phẫu để tránh nhiễm trùng và các biến chứng không mong muốn, giúp quá trình lành thương nhanh.

Uống thuốc giảm đau – kháng sưng viêm theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý sử dụng các loại thuốc khác.

Tại Nha khoa Đông Nam, mỗi bệnh nhân sẽ được theo dõi sát sao. Đội ngũ chuyên viên tư vấn thường xuyên hỏi thăm tình trạng của bệnh nhân, đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

Người trung niên chia sẻ sau khi trồng răng Implant tại Nha khoa Đông Nam

Cô Minh Tuyết (56 tuổi, Việt Kiều Úc):Bạn bè của cô, có người bị bệnh tiểu đường đã trồng răng Implant thành công ở Đông Nam rồi nên cô an tâm trồng răng Implant cho nguyên hàm trên. Bác sĩ và nhân viên ở đây đều nhiệt tình.

Trước ngày cấy trụ, nhân viên gọi dặn dò cô kĩ lưỡng về việc ăn uống để ngày mai làm xét nghiệm cho chính xác, sau đó còn gọi điện hỏi thăm. Cô cấy 6 trụ rất nhẹ nhàng, mấy ngày đầu vết thương mới nên chăm sóc, ăn uống kĩ lưỡng chứ không đau nhức nhiều. Bác sĩ Dũng thật sự rất giỏi. Dịch vụ tốt không thua kém gì ở Úc”

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý 8Trồng răng Implant phục hình hàm trên

Chú Trung Dũng (60 tuổi, Quận 5):“ Tôi thấy xứng đáng khi trồng răng Implant cả 2 hàm ở Nha khoa Đông Nam. Tôi mất răng cả 15 năm, tiêu xương rất nhiều nhưng vẫn đạt kết quả tốt. Tôi tìm hiểu được biết bác sĩ Dũng ở Đông Nam đã thực hiện cho nhiều trường hợp như mình nên rất an tâm. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên và ê kíp bác sĩ phụ trợ, phụ tá rất nhiệt tình, tác phong chuyên nghiệp, chu đáo. Dịch vụ tốt ở mọi khía cạnh.”

Trồng răng cho người trung niên và những điểm cần lưu ý 8Kết quả trồng răng Implant 2 hàm

Nha Khoa Đông Nam tự hào là địa chỉ trồng răng được hơn 90% khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu trong suốt hơn 15 năm hoạt động. Người trung niên có nhu cầu trồng răng, có thể đến trực tiếp Nha Khoa Đông nam để được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

The post Trồng Răng Cho Người Trung Niên Và Những Điểm Lưu Ý appeared first on NHA KHOA ĐÔNG NAM.



source https://nhakhoadongnam.com/trong-rang-cho-nguoi-trung-nien-va-nhung-diem-luu-y/

No comments:

Post a Comment