Thursday 6 August 2020

Vô Trùng Trong Cấy Ghép Răng Implant

Vô trùng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của một ca cấy ghép răng Implant. Không chỉ dụng cụ được vô trùng mà tất cả các thiết bị, yếu tố liên quan trong phòng phẫu thuật đều phải ở trạng thái sẵn sàng.

Yếu tố vô trùng trong cấy ghép Implant

Theo bác sĩ Dũng – trưởng khoa Implant tại Nha khoa Đông Nam: “Vô trùng trong cấy ghép răng Implant phải được tuân thủ nghiêm ngặt vì đây là một dạng tiểu phẫu. Phòng phẫu thuật phải được bố trí riêng biệt. Dụng cụ, thiết bị và các yếu tố liên quan trong phòng phẫu thuật đều phải được vô trùng nghiêm ngặt, trong trạng thái sẵn sàng.”

Yêu cầu vô trùng đối với phòng phẫu thuật

Bố trí phòng phẫu thuật chuyên biệt là tiêu chuẩn bắt buộc phải có tại một nha khoa chuyên cấy ghép răng Implant uy tín. Phòng phẫu thuật được xây dựng chuyên biệt với hệ thống vô trùng hiện đại, tách biệt hoàn toàn với các khu điều trị khác.

Hệ thống lọc không khí và khử khuẩn với tia cực tím hoạt động sau khi kết thúc điều trị giúp không gian phòng phẫu thuật luôn được khử khuẩn, vô trùng tuyệt đối.

Bàn dụng cụ, ghế máy, cần chỉnh đèn, các thiết bị hỗ trợ theo dõi huyết áp, nhịp tim của bệnh nhân đều được vệ sinh sạch sẽ với dung dịch khử trùng chuyên dụng mỗi ngày. Ngoài ra, các dụng cụ này cần phải được bố trí khoa học, thuận tiện cho thao tác của bác sĩ.

Tại Nha Khoa Đông Nam, bất cứ dụng cụ, thiết bị có tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp đều phải được vô khuẩn. Thậm chí cả sàn nhà và dép đi trong phòng cũng phải được lau dọn, vô trùng bằng các biện pháp riêng biệt.

Yếu tố vo trùng trong cấy ghép Implant 2Vệ sinh bàn dụng cụ, không gian phòng phẫu thuật

Các thiết bị, dụng cụ được vô trùng theo quy trình tiêu chuẩn

Chúng tôi tuân thủ nguyên tắc sử dụng 1 lần duy nhất rồi hủy bỏ đối với dụng cụ được dùng 1 lần, như: ống hút, khẩu trang, kim tiêm, dao phẫu thuật, cọ quẹt bond, găng tay,…

Tùy vào từng loại Implant mà bệnh nhân chọn sẽ có bộ dụng cụ nâng xoang, ghép xương, cấy ghép Implant phù hợp. Các mũi khoan và dụng cụ được sắp xếp theo thứ tự cần thiết giúp bác sĩ tiến hành các thao tác nhanh, chuẩn xác và đều được vô trùng tuyệt đối. Phủ khay dụng cụ bằng khăn vô trùng.

Yếu tố vo trùng trong cấy ghép Implant 3Hấp tiệt trùng dụng cụ theo quy trình tiêu chuẩn

Quy trình vô trùng dụng cụ, trang thiết bị phẫu thuật được tuân thủ theo các bước đã được chuẩn hóa của bộ Y tế và bảo quản trong tủ cực tím để duy trì trạng thái vô trùng.

Yêu cầu đối với bác sĩ khi vào phòng phẫu thuật

Đội ngũ bác sĩ và phụ tá trước khi bước vào phòng phẫu thuật Implant phải thay dép, rửa và vô trùng tay đúng quy trình. Mang găng tay phẫu thuật, mang nón, khẩu trang và mặc áo đã được hấp vô trùng. Trong đó, áo phẫu thuật mặc ngoài cùng chỉ sử dụng 1 lần duy nhất.

Yếu tố vô trùng trong cấy ghép Implant 4Bác sĩ cấy ghép Implant trong điều kiện 100% vô trùng

Hướng dẫn bệnh nhân về quy trình vô trùng

Bên cạnh đảm bảo các yếu tố vô trùng từ phía nha khoa, hiệu quả cấy ghép răng Implant còn phụ thuộc vào sự tuân thủ quy trình vô trùng trước khi cấy ghép răng Implant của cả bệnh nhân.

Các bác sĩ sẽ giải thích, hướng dẫn bệnh nhân lấy vôi răng, điều trị loại bỏ nha chu, nhiễm trùng răng (nếu có) để tránh lây nhiễm chéo tuyệt đối. Giúp Implant tích hợp, bám xương tốt.

Yếu tố vô trùng trong cấy ghép Implant 5Kiểm soát bệnh lý trước khi cấy Implant

Bệnh nhân sẽ được vô trùng vùng quanh miệng trước phẫu thuật. Bên cạnh đó, còn bắt buộc phải thay dép, mặc áo phẫu thuật, che ngực với khăn vô trùng.

Lưu ý rằng, bệnh nhân cần phải tạm ngưng hút thuốc 2-4 tuần trước phẫu thuật và không được hút thuốc sau 4-6 tuần sau phẫu thuật để tránh trường hợp nhiễm trùng, ảnh hưởng đến kết quả.

Cấy ghép Implant là một chuyên khoa tại Nha Khoa Đông Nam. Toàn bộ quy trình đều phải được tuân thủ nghiêm ngặt, không được bỏ bước hay thiếu bước. Luôn trung thực với khách hàng trong tất các các quy trình điều trị.

Trước giờ hẹn điều trị với bệnh nhân, ê kip bác sĩ sẽ cùng hội chuẩn lần nữa dựa trên phim CT 3 chiều, thống nhất kế hoạch điều trị và phân chia nhiệm vụ để phối hợp chặt chẽ. Đồng thời, phòng phẫu thuật cũng như tất cả dụng cụ phải được chuẩn bị trước, giúp cuộc tiểu phẫu diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Yếu tố vô trùng trong cấy ghép Implant 6

Nha Khoa Đông Nam tự hào là địa chỉ trồng răng được hơn 90% khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu trong suốt hơn 15 năm hoạt động. Nếu bạn có nhu cầu trồng răng Implant, hãy đến trực tiếp Nha khoa Đông nam để được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

The post Vô Trùng Trong Cấy Ghép Răng Implant appeared first on NHA KHOA ĐÔNG NAM.



source https://nhakhoadongnam.com/vo-trung-trong-cay-ghep-rang-implant/

No comments:

Post a Comment