Thursday 17 September 2020

Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ nếu được bác sĩ chỉ định đúng, thực hiện kĩ thuật chuẩn xác thì thời gian sử dụng rất lâu dài. Khi bạn có đầy đủ thông tin về phương pháp này để lựa chọn chính xác, bạn sẽ tránh được những biến chứng làm hư hại răng.

Phương Pháp Bọc Răng Sứ Thẩm MỹBọc răng sứ thẩm mỹ

Nhằm giúp bạn đỡ tốn thời gian tìm kiếm, chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ các kiến thức về phương pháp bọc răng sứ trong bài viết sau đây.

Thông tin được tham khảo dưới sự tư vấn chuyên môn của đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa phục hình răng sứ tại Nha khoa Đông Nam.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình thẩm mỹ và cải thiện chức năng của răng trong những trường hợp có khiếm khuyết, thương tổn về mặt hình thể.

Bác sĩ sẽ sử dụng một mão sứ có hình dạng và màu sắc tương tự răng thật để bọc quanh chiếc răng đã được mài chỉnh với tỉ lệ cho phép. Lúc này răng thật sẽ đóng vai trò như trụ răng. Còn mão sứ giúp khôi phục lại hình dáng của răng, bảo vệ phần răng thật không bị tấn công bởi những tác động xấu của vi khuẩn.

Quy trình làm răng sứ thẩm mỹ cho răngKĩ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ

 

Về cơ bản, việc mài răng khi bọc răng sứ là quy trình bắt buộc. Bởi vì cần phải có một khoảng cách nhất định mới gắn răng sứ vào được, giúp răng sứ bám chặt trên răng, không bị dày, cộm, mất tự nhiên.

Thông thường, tỉ lệ mài răng sẽ được bác sĩ cân nhắc kĩ lưỡng trong tỉ lệ cho phép, tùy thuộc vào tình trạng răng của từng bệnh nhân.

Bên cạnh đó, có một vấn đề nhiều bệnh nhân thường bị nhầm lẫn cần phải được làm rõ. Đó chính là trên thực tế, không phải trường hợp nào bọc răng sứ cũng cần phải lấy tủy.

Việc lấy tủy sẽ được hạn chế tối đa. Và chỉ được chỉ định trong những trường hợp răng bị thương tổn quá nặng làm tủy răng bị viêm nhiễm trước đó. Hoặc theo nhu cầu của bệnh nhân trong việc chỉnh răng mọc lệch.

Đối tượng nào nên làm răng sứ

Các bác sĩ lưu ý bệnh nhân không phải trường hợp nào cũng đi bọc răng sứ. Chúng ta chỉ nên bọc sứ khi thật sự cần thiết hoặc trong một số trường hợp cụ thể do bác sĩ thăm khám và chỉ định, như:

Các trường hợp phục hình răng sứ tại nha khoa Đông NamMột số trường hợp nên bọc răng sứ thẩm mỹ

✤ Răng bị xỉn màu, ố vàng do nhiễm Tetracycline, răng thiểu sản, răng nhiễm flour nặng không thể tẩy trắng.

Màu răng ố vàng, sỉn màu ở mức độ nhẹ vẫn có thể tẩy trắng. Nhưng với tình trạng ố vàng do nhiễm Tetracycline, răng thiểu sản, răng nhiễm flour thì bọc răng sứ là cách hiệu quả nhất để che đi màu răng không thẩm mỹ. Một hàm răng trắng sáng theo đúng mong muốn sẽ giúp bạn có được sự tự tin, thành công trong công việc và cuộc sống.

✤ Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ

Khi răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, bạn đừng vội nghĩ đến việc nhổ bỏ. Bởi vì trồng lại răng sau đó tốn rất nhiều chi phí. Lúc này, chúng ta cần đến gặp bác sĩ kiểm tra và bọc sứ để khôi phục hình dáng răng ban đầu nếu chân răng còn khỏe.

✤ Răng bị sâu viêm tủy, chết tủy

Tủy răng là bộ phận nằm bên trong răng chứa các mạch máu và dây thần kinh, với chức năng tương ứng là nuôi dưỡng răng và dẫn truyền cảm giác.

Răng sẽ trở nên rất giòn và dễ gãy vỡ sau khi chữa tủy. Chính vì thế, nha sĩ thường chỉ định bọc răng sứ bên ngoài chiếc răng đó để bảo vệ răng thật bên trong. Trong trường hợp này, răng thật được bảo tồn, kéo dài tuổi thọ lâu hơn nếu không thực hiện bọc sứ.

✤ Răng bị thưa, hở kẽ

Riêng trong trường hợp răng thưa, răng thật sẽ được bảo tồn tối đa vì khe thưa đã có sẵn khoảng cách. Bác sĩ chỉ cần điều chỉnh rất ít trên bề mặt ngoài của răng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc bọc sứ. Thường 1 kẽ thưa, chúng ta cần bọc cả 2 răng để tạo sự cân xứng, đồng đều.

✤ Răng mọc lộn xộn, mọc chìa, hô, móm (do răng)

Các bác sĩ Nha khoa Đông Nam thường hướng bệnh nhân thực hiện niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc lệch, lộn xộn, chìa, hô, móm. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, bọc răng sứ vẫn có thể cân chỉnh, khắc phục những vấn đề này nếu khách hàng không muốn hoặc không đủ điều kiện để thực hiện niềng răng chỉnh nha.

✤ Thay răng sứ bị hỏng

Nếu không may răng sứ bị hư, nứt, mẻ do tác động của ngoại lực bên ngoài hoặc thực hiện sai kĩ thuật thì chúng ta vẫn có thể cắt bỏ răng sứ cũ và làm răng sứ mới thay thế.

Nên chọn loại răng sứ nào cho răng?

Việc lựa chọn loại răng sứ cho răng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, độ bền chắc và thời gian sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại răng sứ với tên gọi khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản được chia thành 2 loại, xét theo đặc điểm cấu tạo lớp ngoài và lớp sườn bên trong. Dựa vào ưu nhược điểm từng loại, bạn sẽ dễ đánh giá, lựa chọn loại răng sứ phù hợp với điều kiện và tình trạng răng của mình:

Răng sứ kim loại

Đặc điểm

Răng sứ kim loại có khung sườn bên trong là những loại hợp kim, thường là Cr – Co, Titan,…và phủ một lớp men sứ mỏng bên ngoài.

Răng sứ kim loại tại nha khoa Đông NamRăng sứ kim loại có khung sườn là hợp kim

Ưu điểm

Loại răng sứ này có khả năng chịu lực cắn khá tốt, dùng được cho răng hàm cần lực nhai nhiều. Chi phí thấp nên phù hợp với bệnh nhân có thu nhập trung bình.

Nhược điểm

Màu sắc của răng sứ kim loại không được trung thực, thường có màu trắng đục. Khi bị ánh sáng mạnh chiếu vào, răng sứ sẽ xuất hiện ánh đen của khung sườn hợp kim. Và cũng chính khung sườn này bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng gây ra tình trạng đen viền nướu, mất thẩm mỹ phải thay mới.

Hiện tượng đen viền nướu khi bọc răng sứ kim loạiĐen viền nướu sau một thời gian dùng răng sứ kim loại

Ngoài ra, loại răng sứ này cũng không phù hợp với những bệnh nhân có tiền sử dị ứng với kim loại, dễ gây kích ứng.

Răng sứ toàn sứ

Đặc điểm

Lớp sườn bên trong răng sứ toàn sứ được cắt từ khối sứ cứng chắc và bên ngoài phủ một lớp bột sứ. Cấu tạo bên trong và bên ngoài đều không có thành phần kim loại.

Răng Toàn Sứ tại nha khoa Đông NamRăng sứ toàn sứ có cấu tạo hoàn toàn bằng sứ

Ưu điểm

Răng sứ toàn sứ có độ bền chắc cao gấp 4-7 lần răng thật. Màu sắc không những có độ trắng trong tự nhiên mà giá trị thẩm mỹ gần như không thay đổi theo thời gian, bền đẹp vĩnh viễn.  Vì được làm hoàn toàn bằng sứ nên chúng không gây đen viền nướu răng hay xuất hiện ánh đen kim loại. Phù hợp cho cả răng cửa và răng hàm.

Xét về độ lành tính, răng sứ toàn sứ hoàn toàn không gây kích ứng, an toàn cho cả những bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm. Thời gian sử dụng của răng sứ toàn sứ cũng lâu hơn răng sứ kim loại.

Nhược điểm

Chi phí cao chính là điểm hạn chế của loại răng sứ này. Tuy nhiên răng sứ toàn sứ cũng có nhiều loại, nhiều mức giá phù hợp với mọi người có điều kiện và nhu cầu khác nhau.

Nhờ sự phát triển và cải tiến trong công nghệ chế tác răng sứ của nền Nha Khoa hiện đại, các loại răng sứ ngày nay càng được hoàn thiện về cấu tạo và tính năng, mang đến khách hàng thời gian sử dụng lâu dài hơn. Với một số loại răng toàn sứ cao cấp, bạn có thể sử dụng vĩnh viễn nếu chăm sóc tốt.

Quy trình bọc răng sứ như thế nào?

Bác sĩ thực hiện một quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế sẽ mang lại kết quả phục hình cao nhất về tính thẩm mỹ, khít sát tuyệt đối với nướu, đảm bảo ăn nhai thoải mái, không bị cộm cấn.

Nhìn chung, để hoàn tất quy trình bọc răng sứ thường mất khoảng 2-4 ngày, trong 2-3 lần hẹn. Cụ thể quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Đông Nam như sau:

Bước 1: Thăm khám, chụp Xquang kiểm tra răng miệng tổng quát

Việc thăm khám phải dựa theo tiêu chí: tư vấn đúng, chỉ định đủ với tình trạng cụ thể, tránh phát sinh chi phí không cần thiết.

Bác sĩ tiến hành chụp phim, kiểm tra mô nha chu, độ dài chân răng và tình trạng răng có bị viêm tủy, nhiễm trùng hay không. Nếu có, bắt buộc phải điều trị tủy, loại bỏ mô răng bị viêm nhiễm, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh lý mới đảm bảo cho hiệu quả phục hình sau này.

Quy trình khám tư ván tại nha khoa đông namKhám tư vấn trước khi bọc răng sứ

Bước 2: Tư vấn phác đồ điều trị cho bệnh nhân

Dựa trên kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân biết răng của mình có cần phải chữa tủy hay không. Thời gian hoàn tất quy trình là bao lâu để có sự chuẩn bị.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ tư vấn để bệnh nhân lựa chọn loại răng sứ, màu răng, dáng răng phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Lựa chọn màu răng phục hình sứLựa chọn màu răng sứ theo bảng màu

Nếu bệnh nhân đồng ý sẽ tiến hành điều trị ngay lần tiên đến nha khoa.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng, gây tê và mài cùi, lấy dấu răng

Bệnh nhân sẽ được vệ sinh toàn bộ răng miệng bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, đảm bảo môi trường bọc răng sứ an toàn. Tiếp đó, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ tại những vị trí răng cần bọc sứ để giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình mài chỉnh răng.

Để thực hiện kĩ thuật mài răng, bác sĩ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để mài chỉnh một lớp mỏng bên ngoài răng. Thao tác thực hiện khá nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi tỉ lệ chuẩn xác và thường không vượt quá 2mm.

Tuy nhiên, còn tùy vào tình trạng răng cụ thể thì tỷ lệ đó sẽ được giảm bớt hoặc tăng thêm nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

– Đường hoàn tất phục hình: Đường hoàn tất này yêu cầu phải thực hiện dứt khoát, nhanh và chuẩn, không phạm tới cấu trúc răng thật.

– Chọn góc điều chỉnh: Đây là yếu tố khá quan trọng trong cách mài cùi răng. Răng được mài theo 5 chiều nên phải đảm bảo đạt được góc độ phù hợp, nên chọn góc 3 độ, phương thẳng đứng để khi bọc răng sứ đạt được độ bám chắc vừa, khít, không khe hở.

Mài cúi răng sứMài răng theo tỉ lệ chuẩn xác

Sau khi hoàn tất quy trình mài cùi răng, bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm của bệnh nhân để chuyển sang phòng LAB tại nha khoa để bộ phận kĩ thuật viên chế tác răng sứ. Trong đó có ghi rõ những yêu cầu về màu sắc, hình dáng răng như đã thỏa thuận với bệnh nhân từ trước.

Chế tác răng sứ tại nha khoa Đông NamPhòng Lab chế tác răng sứ ngay tại nha khoa

Bước 4: Gắn răng tạm

Trong quá trình chờ đợi chế tác răng sứ, bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm để bảo vệ cùi răng, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ tạm thời.

Bước 5: Gắn răng sứ

4 bước trên thường được thực hiện trong lần đầu tiên đến nha khoa.  Bước gắn răng này sẽ thực hiện ở lần hẹn thứ 2, sau khi răng sứ được chế tác hoàn chỉnh.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ ướm răng sứ vào cùi răng để bệnh nhân đánh giá một cách tổng quát về toàn bộ cung răng. Nếu cần thay đổi sẽ điều chỉnh ngay. Riêng màu răng đã thống nhất ngay từ đầu thì không thay đổi được.

Chế tác răng sứ tại chổ tại nha khoa Đông NamRăng sứ được chế tác hoàn tất

Khi bệnh nhân hài lòng, không thấy cộm cấn, khó chịu, răng sứ sẽ được gắn cố định bằng chất liệu chuyên dụng trong nha khoa. Cuối cùng là kiểm tra lại cường độ chịu lực của răng và các mặt tiếp xúc, đường viền nướu, đảm bảo độ khít sát tuyệt đối.

Xem video: Quy trình gắn răng sứ tại Nha khoa Đông Nam

Trong một số trường hợp phục hình sứ nguyên hàm, có sự thay đổi về khớp cắn. Chúng tôi sẽ gắn tạm răng sứ để bệnh nhân về nhà làm quen với việc ăn uống. Nếu có cộm cấn sẽ được chỉnh sửa hoàn tất và gắn cố định trong lần hẹn thứ 3 (nếu có).

Kết thúc quy trình bọc răng sứ, bác sĩ sẽ dặn dò, hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống khoa học để duy trì hiệu quả lâu dài.

Khi bọc răng sứ có đau không?

Theo quy trình bọc răng sứ chúng tôi vừa chia sẻ, trước khi tiến hành mài chỉnh răng, bác sĩ có gây tê vào vùng răng cần điều trị. Vị trí này hoàn toàn vô cảm, không có bất kì cảm giác nào nên KHÔNG ĐAU trong suốt quá trình thực hiện. Ngoài ra các thao tác gắn răng tạm, gắn sứ cũng rất nhẹ nhàng, thoải mái.

Trong một số ít trường hợp, bệnh nhân cơ địa nhạy cảm sẽ có cảm giác hơi ê một chút sau khi hết thuốc tê. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi nên bạn không cần phải lo lắng.

Khám và tư vấn tại nha khoaQuá trình bọc răng sứ không đau

Khi bọc răng sứ có đau không còn phụ thuộc rất lớn vào tay nghề bác sĩ và trang thiết bị kĩ thuật. Nếu được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững tay nghề, dụng cụ và thiết bị mài răng hiện đại sẽ giúp quá trình diễn ra nhanh chóng, tỉ lệ chuẩn xác trong từng thao tác, không cần phải mài đi mài lại nhiều lần, giảm thiểu tối đa vấn đề đau nhức.

Và ngược lại, nếu thực hiện bọc răng sứ tại một địa chỉ kém chất lượng, tay nghề bác sĩ non kém, có thể không chỉ không mang lại kết quả cao mà còn có nguy cơ gặp phải các kích ứng đau răng, ê buốt về sau.

Giá bọc răng sứ bao nhiêu tiền?

Tại nha khoa Đông Nam, các loại răng sứ có mức giá khác nhau vì độ bền chắc và tính thẩm mỹ. Chi phí bọc răng sứ dao động từ 1,000,000 – 7,000,000đ cho 1 răng.

Bạn có thể tham khảo bảng giá răng sứ dưới đây để dễ dàng đánh giá và lựa chọn:

Với đa dạng các loại sứ có các mức giá chênh lệch khác nhau, bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại răng sứ phù hợp, tùy vào điều kiện và nhu cầu của mình.

LOẠI RĂNG SỨ CHI PHÍ ẢNH MINH HỌA
Răng sứ kim loại Ceramco III 1.000.000 VNĐ/Răng
(BH 3 Năm)
răng sứ kim loại tại nha khoa đông nam
Răng sứ Titan 2.000.000 VNĐ/Răng
(BH 5 Năm)
răng sứ titan tại nha khoa đông nam
Răng toàn sứ Emax 4.000.000 VNĐ/Răng
(BH 5 Năm)
răng sứ emax tại nha khoa đông nam
Răng toàn sứ Zirconia 6.000.000 VNĐ/Răng
(BH 10 Năm)
răng sứ zirconia tại nha khoa đông nam
Răng toàn sứ cao cấp HI-Zirconianew răng sứ mới 7.000.000 VNĐ/Răng
(BH 20 Năm)
răng sứ HI-zirconia tại nha khoa đông nam

Bảng giá răng sứ tại nha khoa Đông Nam

Khi thực hiện bọc răng sứ tại Nha khoa Đông Nam, bạn còn được nhận các ưu đãi sau đây:

+ Miễn phí chi phí khám và tư vấn.

+ Miễn phí chi phí chụp X-quang.

+ Miễn phí chữa tủy khi làm RĂNG TOÀN SỨ.

+ Giảm giá 50% Tẩy trắng răng đi kèm.

Nên thực hiện bọc răng sứ ở đâu tốt nhất?

Mỗi nha khoa sẽ có những kĩ thuật chế tác răng sứ và quy trình thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, hạn chế tối đa các biến chứng, bạn chỉ nên tin tưởng và lựa chọn những nha khoa chuyên bọc sứ có sự uy tín về thương hiệu lâu năm.

Nha khoa được cấp phép hoạt động, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và cam kết bảo hành là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi tìm kiếm địa chỉ bọc răng sứ tốt nhất.

Danh sách phòng khám nha khoa uy tín tại TPHCMNha khoa Đông Nam – nha khoa bọc răng sứ top đầu tại TPHCM

Bọc răng sứ là một chuyên khoa tại Nha Khoa Đông Nam. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, bác sĩ giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã giúp hàng ngàn khách hàng tìm lại được sự tự tin khi sở hữu hàm răng đẹp, khỏe, bền bỉ lâu dài, không đau, không biến chứng.

Hệ thống phòng khám được sắp xếp riêng biệt, vô trùng tuyệt đối.

Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bọc răng sứ hơn 15 năm kinh nghiệm. Các bác sĩ luôn hạn chế tối đa tỉ lệ mài răng, giữ lại mô răng thật tối đa, thực hiện chuẩn xác trên từng góc cạnh.

Đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề làm việc tại phòng LAB riêng của nha khoa giúp quá trình chế tác, chỉnh sửa răng sứ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Ứng dụng công nghệ CAD/CAM hiện đại vào quy trình chế tác. Răng sứ đạt độ chuẩn xác cao, khít sát tối đa, bền chắc, tự nhiên như răng thật.

Nguyên liệu chế tác răng sứ được nhập khẩu chính hãng từ châu Âu, có xuất sứ rõ ràng.

Sự uy tín của nha khoa chúng tôi còn thể hiện qua việc có chính sách bảo hành rõ ràng. Chúng tôi cấp thẻ bảo hành chính hãng cho từng loại răng sứ đến 20 năm (tùy loại), đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Trong suốt hơn 15 năm hoạt động, Nha khoa Đông Nam được đông đảo khách hàng đánh giá cao và có phản hồi tích cực về dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ. Nha khoa chúng tôi cũng là địa chỉ tiếp nhận điều trị lại cho rất nhiều trường hợp bọc răng sứ hỏng tại các cơ sở khác.

Các trường hợp thực tế khi bọc răng sứ tại nha khoa Đông Nam.

Nha khoa Đông Nam xin chia sẻ một số hình ảnh khách hàng thực tế để mọi người tham khảo, đánh giá khách quan nhất:

Trường hợp 1: Bọc răng sứ cho răng ố vàng nặng

Trường hợp 2: Bọc răng sứ cho răng ố vàng, mọc chìa, tuột nướu

Phục hình răng sứ cho răng bị vàng răng

Trường hợp 3: Bọc răng sứ cho răng mọc lộn lộn

Phục hình răng sứ cho răng mọc lộn xộn

Trường hợp 4: Bọc răng sứ cho răng gãy, vỡ do va đập

Làm răng sứ cho răng bị hư tổn

Trường hợp 5: bọc răng sứ cho răng nhiễm kháng sinh tetracycline và mọc lộn xộn

Phục hình răng sứ cho răng bị nhiễm kháng sinh

Trường hợp 6: Bọc răng sứ cho răng nhiễm kháng sinh và khớp cắn ngược

Làm răng sứ cho răng mọc lệch

Trường hợp 7: Bọc răng sứ cho răng cửa bị thưa

Phục hình răng sứ cho răng thưa

Trường hợp 8: Bọc răng sứ toàn sứ thay thế cho răng sứ kim loại

Phục hình sứ cho răng bị đen viền nướu

Các lưu ý sau khi bọc răng sứ

Dù là răng sứ hay răng thật thì chúng ta vẫn cần phải có một chế độ chăm sóc đúng cách, ăn uống khoa học mới mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài, tuổi thọ cao và duy trì được tính thẩm mỹ như ban đầu.

Có 3 điểm bạn cần lưu ý sau khi bọc răng sứ như sau:

– Chế độ ăn uống tốt cho răng miệng

Trong thời gian đầu chưa thích nghi với những chiếc răng mới, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nhai,… sau đó tăng từ từ mức độ cứng của thức ăn lên.

Nên tập trung nhai ở cả 2 bên hàm để tránh tình trạng bị lệch khớp cắn. Việc ăn nhai đúng cách cũng giúp răng có thể tự làm sạch cho nhau.

Chăm sóc răng sứ đúng cáchHạn chế sử dụng thực phẩm quá cứng để bảo vệ hàm răng chắc khỏe

Trên thực tế, các loại thực phẩm quá cứng sẽ không tốt cho răng của chúng ta, cả răng thật và răng sứ. Chính vì vậy, bạn cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này để bảo vệ hàm răng của mình. Điều này đồng nghĩa với việc bạn tuyệt đối không nên sử dụng răng như một công cụ để mở nắp chai, cắn xé bao bì,…

– Vệ sinh răng miệng đúng cách

Chúng ta thường mắc vài lỗi cơ bản trong việc vệ sinh răng miệng dẫn đến tình trạng mòn men răng, tụt nướu, hở cổ chân răng. Đó là: sử dụng bàn chải cứng, đánh răng mạnh tay, chải răng theo chiều ngang.

Chúng ta nên sử dụng bàn chải có lông mềm. Chải răng với lực vừa đủ, nhẹ nhàng theo chiều dọc để vừa tăng cường hiệu quả làm sạch nhưng lại không gây hại cho răng.

Chế độ Chăm sóc răng sứHướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách

Sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch thức ăn còn sót lại tại những vị trí mà bản chải không thể tiếp cận được. Cuối cùng, sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng máy tăm nước để vừa tăng cường mức độ làm sạch hoàn toàn, vừa có tác dụng massage, giúp cải thiện sức khỏe của nướu.

– Thăm khám nha khoa định kì

Chúng ta cần phải duy trì thói quen thăm khám nha khoa định kì 6 tháng 1 lần, kể cả khi không có bất kì vấn đề nào về răng miệng để bác sĩ cạo vôi, vệ sinh răng miệng định kì. Đồng thời kiểm tra độ khít sát của răng sứ, chủ động khắc phục sớm khi có dấu hiệu bất thường.

Khám răng tại nha khoa Đông NamKhám răng định kì 6 tháng 1 lần kể cả khi không có bất kì vấn đề nào

Hãy dựa vào những thông tin về bọc răng sứ chúng tôi vừa chia sẻ để bạn có những tiêu chuẩn chính xác trong việc đánh giá và lựa chọn được một địa chỉ bọc răng sứ uy tín và chất lượng. Đồng thời cũng dễ dàng trao đổi với bác sĩ hơn về nhu cầu và mong muốn của mình.

Nếu còn thắc mắc vấn đề nào khác, vui lòng liên hệ số hotline 1900 7141 để được tư vấn nhanh chóng hoặc đến trực tiếp Nha khoa Đông Nam khám, tư vấn MIỄN PHÍ.

The post Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ appeared first on NHA KHOA ĐÔNG NAM.



source https://nhakhoadongnam.com/boc-rang-su-tham-my/

No comments:

Post a Comment