Tuesday 22 September 2020

Cắm Ghép Implant Là Gì? Giải Pháp Phục Hình Hoàn Hảo Cho Răng Mất

Cắm ghép Implant là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, sử dụng chân răng nhân tạo để thay thế cho 1 răng, nhiều răng, thậm chí là mất răng nguyên hàm. Đây cũng là phương pháp giúp ngăn ngừa và ngăn chặn sự tiêu xương xảy ra sau khi mất răng.

Cắm Ghép Răng Implant giải pháp phục hồi mất răng

I. Cắm ghép răng Implant là gì?

Phẫu thuật cắm ghép Implant có thể được coi là nha khoa phục hồi và đồng thời cũng có thể được coi là nha khoa thẩm mỹ. Trong rất nhiều trường hợp, Implant nha khoa sẽ là giải pháp duy nhất để phục hồi chức năng nhai và các cấu trúc nâng đỡ.

Cấu tạo răng implant
Phương pháp cấy ghép răng sinh học tốt nhất hiện nay

Bằng việc thay thế chân răng đã mất, đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, Implant còn thực hiện chức năng ăn nhai khỏe và bền chắc như chân răng thật sự, giúp bệnh nhân có thể ăn bất kỳ thức ăn gì mà bệnh nhân muốn.

Khi một răng bị nhổ bỏ, bệnh nhân có thể có 1 số lựa chọn để phục hồi lại răng đã mất. Tuy nhiên, sẽ không có giải pháp nào có độ bền và đáp ứng chức năng nhai tốt như Implant. Những phương pháp trồng răng khác chỉ mang tính chất tạm thời và lực ăn nhai hạn chế.

bảng giá các phương pháp trồng răng

1. Kỹ thuật Cắm Implant được thực hiện như thế nào?

Theo kĩ thuật này, bác sĩ sẽ đặt trụ Implant vào xương hàm vùng mất răng. Sau đó khoảng 3-6 tháng (tùy tình trạng) khi trụ Implant đã tích hợp chắc chắn thì sẽ gắn mão răng sứ lên trên thông qua khớp nối Abutment để khôi phục lại thân răng. Trụ Implant đóng vai trò như một chân răng thực thụ, giúp bạn ăn nhai tốt và độ thẩm mỹ cao.

đặt trụ implant vào xương hàm
Kỹ thuật đặt trụ Implant vào xương hàm vùng mất răng

Trước khi thực hiện đặt trụ Implant, Bác sĩ sẽ tiến hàng khám tổng quát, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đánh giá tình trạng sức khỏe cơ thể. Chụp X-quang, chụp phim CT 3D để đánh giá được tình trạng răng và xương hàm, từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị cụ thể, tối ưu nhất.

chụp phim CT 3D kiểm tra tình trạng răng và xương hàm
Chụp phim CT 3D kiểm tra tình trạng răng và xương hàm

Để đảm bảo quy trình cấy ghép răng Implant an toàn, chống viêm nhiễm, không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo thì tất cả từ phòng khám, ghế nha, vật dụng và dụng cụ đều phải vô trùng tuyệt đối. Nha khoa Đông Nam rất nghiêm ngặt trong việc tuân thủ yếu tố vô trùng.

quy trình cấy ghép implant

2. Cắm ghép Implant có tốt không?

Cấy ghép Implant rất tốt và hoàn toàn vô hại đối với cơ thể“, nó được xem là bước tiến vĩ đại của khoa học nhân loại và ngày càng được áp dụng rộng rãi và là giải pháp phục hồi răng mất hoàn hảo nhất ngày nay.

✅ Các trụ răng Implant được làm từ vật liệu Titanium, tạo thành một phức hợp vững chắc. Trụ Titanium trở thành một chân răng vĩnh viễn đáp ứng được các chức năng ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật.

✅ Cắm ghép răng Implant là giải pháp có tỷ lệ thành công rất cao, từ 95% – 100%. Với kỹ thuật cắm ghép Implant sẽ không phải mài cùi răng như các phương pháp làm răng thông thường nên sẽ không ảnh hưởng gì tới tủy, nướu, và các răng thật xung quanh.

✅ Tỷ lệ rủi ro khi cắm Implant là có, tuy nhiên rất hiếm xảy ra nếu được tiến hành tại các trung tâm nha khoa cấy ghép Implant uy tín, và được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao đồng thời phải am hiểu chuyên môn sâu về cấu trúc răng hàm thì ca phẫu thuật mới thành công mỹ mãn được.

trồng 2 trụ implant răng nhai hàm dưới

Minh họa 1 trường hợp cấy 2 chiếc răng nhai hàm dưới tại Nha Khoa Đông Nam

3. Cắm Răng Implant tồn tại trong bao lâu?

Về mặt nguyên tắc, răng cắm ghép đã tích hợp xương (nghĩa là đã gắn chặt) thì không bị rơi ra. Thời gian sử dụng răng Implant có thể suốt đời.

Răng cấy ghép tồn tại lâu dài như răng thật và cũng giống như răng thật. Nhưng muốn răng sử dụng lâu dài quý khách cần chăm sóc, vệ sinh răng miệng kĩ lưỡng và tuân thủ lịch tái khám đều đặn vì răng Implant không sâu răng nhưng vẫn còn nhiều yếu tố làm giảm tuổi thọ của trụ Implant : ví dụ như tổ chức mềm quanh Implant (nếu bị nhiễm trùng mãn tính thì gây tiêu xương).

trụ implant trong xương hàm
Trụ Implant tồn tại vĩnh viễn sau khi tích hợp

Do đó, chúng ta cần phải thăm khám kiểm tra răng miệng định kì để có thể duy trì một hàm răng khỏe mạnh và bác sĩ cũng có thể khắc phục hoặc phòng ngừa các vấn đề nếu có xảy ra.

4. Ưu điểm của Cắm ghép Implant so với các phương pháp phục hình khác?

Sở dĩ cấy ghép Implant được xem là phương án trồng răng tối ưu hiện nay là bởi răng Implant mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống khác:

✓ Ngăn ngừa tiêu xương hàm

Sau khi tích hợp chắc chắn vào xương hàm, trụ Implant đóng vai trò là một chân răng, nhận được sự tác động của lực nhai và với cấu tạo đặc biệt của mình, trụ Implant sẽ kích thích xương hàm phát triển, ngăn chặn tình trạng tiêu xương. Chính nhờ ưu điểm này mà răng Implant có thể sử dụng lâu dài.

ưu điểm của răng implant
Cắm ghép Implant ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm

Trong khi đó những phương pháp trồng răng truyền thống như: cầu răng sứ, răng tháo lắp không khôi phục được chân răng nên tình trạng tiêu xương hàm vẫn diễn ra. Thời gian sử dụng có hạn, khoảng vài năm phải làm lại mới đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

– Bảo tồn răng thật

Cắm ghép Implant (/m/047kyd) là một phương pháp trồng răng độc lập, mất răng nào trồng răng đó, chỉ tác động vào vị trí mất răng, hoàn toàn không tác động đến những răng bên cạnh như khi làm cầu răng sứ. Chính vì vậy mà bảo tồn được sức khỏe của các răng còn lại trên cung hàm.

không xâm lấn răng bên cạnh
Không xâm lấn răng kế cận

Thực tế, nếu làm cầu răng sứ bạn phải xâm lấn, mài thêm răng bên cạnh, chịu lực ăn nhai. Hoặc sử dụng răng tháo lắp có móc để móc vào răng bên cạnh nhằm cố định răng trên cung hàm. Điều này khiến những răng còn khỏe mạnh nhanh chóng yếu dần, nguy cơ hư thêm răng rất lớn.

– Ăn nhai chắc chắn

Đây là phương pháp trồng răng cố định, có chân răng nhân tạo với độ chịu lực lớn nên bạn hoàn toàn có thể ăn nhai thoải mái. Sức nhai được đánh giá tương đương với răng thật nên bạn hoàn toàn không cần phải kiêng cử bất kì loại thức ăn nào.

răng implant ăn nhai chắc chắn
Ăn nhai chắc chắn, thoải mái bằng răng Implant

Chắc chắn bạn sẽ không phải gặp những vấn đề phiền thoái như cảm giác vướng víu, cộm cấn hoặc thậm chí rớt răng ra ngoài trong quá trình ăn uống như khi sử dụng hàm giả tháo lắp.

– Tính thẩm mỹ rất cao

Răng Implant có độ khít sát tối đa vào nướu mang lại tính thẫm mỹ rất tự nhiên, người đối diện hoàn toàn không thể nhận biết là bạn làm răng giả. Đặc biệt, vì có khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm nên chỉ có cắm ghép Implant mới có thể khắc phục được tình trạng hóp má, mang lại sự trẻ trung nên khuôn mặt.


Tính thẩm mỹ cao ngay cả vùng răng cửa

Vì Implant là phương thức phục hình tốt nhất hiện nay, chỉ khi nào bạn không có điều kiện làm Implant (về tài chính, thời gian, tình trạng xương vùng mất răng, vấn đề sức khỏe răng miệng và toàn thân) thì mới nên thực hiện các loại phục hình thông thường (cầu răng bắt qua các răng thật hoặc hàm giả tháo lắp).

Bên cạnh đó, cấy ghép Implant là một kỹ thuật nha khoa có độ khó cao đặc biệt là trong những trường hợp mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương hàm thì việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa trồng răng uy tín để thực hiện là điều cần thiết nhằm đảm bảo kết quả đúng như mong muốn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

II. Nha Khoa Đông Nam – Chuyên cấy ghép Implant và Phục hình răng sứ

Nha Khoa Đông Nam – một trong những trung tâm nha khoa cấy ghép răng Implant uy tín và tốt nhất hiện nay với kinh nghiệm hoạt động hơn 15 năm trong nghề, chúng tôi đã thực hiện được hàng ngàn ca cắm ghép Implant khác nhau, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

review nha khoa đông nam

review cắm ghép implant tại đông nam

review nha khoa dong nam

 Với đội ngũ bác sĩ thực hiện cấy ghép nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao, kiến thức chuyên môn sâu, được đào tạo bài bản sẽ giúp tư vấn, thăm khám cho khách hàng một cách chính xác và chi tiết nhất.

Và cũng nhờ kinh nghiệm dày dặn mà đội ngũ bác sĩ tại nha khoa chúng tôi có thể lường trước và kiểm soát tốt mọi vấn đề, thực hiện thành công cả những trường không thể thực hiện tại nha khoa khác.

nha khoa đông nam có tốt không
Chia sẻ thực tế từ khách hàng

✦ Ngoài ra, Nha khoa chúng tôi luôn chú trọng vào việc đầu tư, cải tiến cơ sở phòng khám, trang thiết bị hỗ trợ phẫu thuật hiện đại nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe bệnh nhân cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình điều trị.

nha khoa đông nam
Nha Khoa Đông Nam có bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại

Bên cạnh đó, công nghệ phẫu thuật cấy ghép Implant luôn được cập nhật theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, mang đến kết quả tối ưu nhất cho bệnh nhân.


8 Lý do nên cấy ghép Implant tại Nha khoa Đông Nam

Với mong muốn giúp quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, đảm bảo kết quả phục hình mà không phải lo lắng về vấn đề chi phí điều trị. Nha khoa Đông Nam có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn đi kèm khi thực hiện cắm ghép Implant. Để biết chi tiết vui lòng tham khảo: Bảng giá cấy ghép răng Implant

»» Một số trường hợp cắm ghép răng Implant tại Nha khoa Đông Nam:

✪ TH1: Trồng 1 răng Implant răng cấm

trồng 1 răng cấm bằng implant

✪ TH2: Trồng Implant răng hàm trên

cắm 2 trụ implant răng nhai hàm trên

✪ TH3: Trồng răng cửa

Phục hình implant răng cửa

✪ TH4: Trồng 2 trụ Implant phục hồi 3 răng sứ

cắm 2 trụ implant cấm

✪ TH5: Trồng 3 răng trụ hàm dưới rồi phục hồi mão sứ lên trên

cấy 3 trụ implant răng cửa

✪ TH6: Trồng 4 răng Implant và khôi phục lại diện mạo thẩm mỹ hàm dưới

cắm implant và phục hình sứ hàm dưới

Chính bằng những nỗ lực không ngừng nhằm mang đến cho quý khách hàng chất lượng làm răng đúng như mong muốn, Nha Khoa Đông Nam đã vinh dự nhận được nhiều giấy chứng nhận dành riêng cho dịch vụ cấy ghép răng Implant do chính khách hàng bình chọn và được trao tặng bởi những đơn vị uy tín trong nước.

giấy chứng nhận dịch vụ
Giấy chứng nhận dịch vụ tại Nha Khoa Đông Nam

Cấy ghép Implant tại Nha Khoa Đông Nam, chúng tôi cam kết mang đến cho Quý khách hàng một kết quả tốt như mong đợi, phục hình hoàn hảo thay thế cho răng đã bị mất với chất lượng vượt trội.

Khi có nhu cầu muốn thực hiện cấy ghép răng Implant, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo tổng đài 1900 7141 hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

The post Cắm Ghép Implant Là Gì? Giải Pháp Phục Hình Hoàn Hảo Cho Răng Mất appeared first on NHA KHOA ĐÔNG NAM.



source https://nhakhoadongnam.com/cam-ghep-implant/

No comments:

Post a Comment